blog สำหรับผู้ที่มีใจรักในการปั้น และโมเดล We lead best toy and pretty model most come to present you.

Rider KABUTO Bust Model

by DIN | 3/08/2551 07:40:00 หลังเที่ยง in |


สวัสดีครับ วันนี้ผมเอางานปั้นในแนวไอ้มดแดงมาให้คอฮีไร่ได้ดูกันครับ ครั้งนี้ผมเลือกปั้นไรเดอร์คาบูโตะเหตุผลก็ไม่มีอะไรมากก็แค่ชอบครับ ผมว่าพระเอกขี้เก็กดีและก็เก่งไปซะทุกอย่าง ทำอาหารก็เก่งใครที่ยังไม่ได้ดูก็ไปหามาดูซะนะครับเพื่อนๆอาจจะชอบเหมือนผมก็ได้ แต่ตอนนี้มาดูงานปั้นที่ผมทำดีกว่า


วัสดุอุปกรณ์


1. ดินปันปัน(punpunclay) อันนี้พระเอกของงานครับ


2.ก้อนโฟม


ขั้นตอนการปั้น

1.เตรียมอุปกรณ์ แกะโฟมเป็นก้อนกลมเพื่อทำส่วนหัวก่อนครับ

2.แผ่ดินปันปันเป็นแผ่นแล้วนำไปหุ้มก้อนโฟม

3.เติมส่วนคาง

4.แผ่ดินเป็นแผ่นนำไปแปะตรงตา ปั้นคาง

5.ใช้ดินสอเขียนลวดลาย บนหัวแล้วใช้มีดแกะตามรอยที่ร่างไว้

6.ปั้นส่วนเขา แกะลวดลายตรงเขา แล้วขัดแต่งด้วยกระดาษทรายเบอร์ละเอียดเท่านี้ก็จะได้ส่วนห้วแล้วครับ
































































































7.ปั้นส่วนฐาน ผมใช้วิธีตัดท่อPVC ขนาด 4นิ้วเท่ากับความสูงของฐานที่ต้องการ แล้วอัดดินลงไปให้เต็มตรงกลางใส่แท่งลวดเพื่อใช้เป็นแกนลำตัว

8.รอให้ดินที่อัดไว้แห้งแล้วใช้มือดันออกมาจากท่อPVC เท่านี้เราก็จะได้ส่วนฐานของโมเดลแล้วครับ

9.ปั้นดินพอกตามแกนลวดที่เราเสียบไว้ที่ฐานตั้งแต่ตอนแรก ค่อยๆพอกจนเป็นลำตัว

10.นำฐานกับลำตัวมาต่อกันก่อนต่อให้ใช้น้ำลูบที่ลำตัวกับหัวส่วนที่จะต่อเข้าด้วยกันก่อน ทิ้งไว้ให้แห้งรอยต่อก็จะติดกันแน่น

11.พอกปั้นส่วนคอพร้อมแกะลวดลายตามแบบ

12.ปั้นส่วนหน้าอก และท้อง

13.ปั้นส่วนปกคอ

14.ปั้นส่วนหัวเกราะหัวไหล่

15.เก็บรายละเอียดต่าง พร้อมกับใช้กระดาษทรายขัดแต่งผิวเท่านี้เราก็จะได้โมเดลไรเดอร์คาบูโตะแบบครึ่งตัว เอาไว้ลงสี หรือเป็นต้นแบบทำแม่พิมพ์สำหรับหล่อแล้วครับ

หมายเหตุ .งานปั้นทุกชิ้นของผมเกิดจากประสบการณ์และจากใจที่ชอบ มิได้เล่าเรียนมาเป็นแบบแผนเหมือนคนอื่นบางทีอาจดูไม่เป็นขั้นเป็นตอนบ้าง ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับหวังว่าคงไม่ถือสา


DIN












































































1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ on 18 ตุลาคม 2551 เวลา 02:21

    งามมากครับ