blog สำหรับผู้ที่มีใจรักในการปั้น และโมเดล We lead best toy and pretty model most come to present you.

กระปุกออมสินดินปันปัน รูปช้าง

by DIN | 2/26/2551 11:00:00 ก่อนเที่ยง in |

สวัสดีครับเพื่อนๆวันนี้ผมเอางานปั้นกระปุกออมสินจากดินปันปันมาให้ดูครับ เดี๋ยวมาเริ่มทำกันเลยนะครับ

วัสดุ-อุปกรณ์

  1. ดินปันปัน(punpunclay)
  2. แกนกระดาษแข็ง

ขั้นตอนการปั้น

1.เริ่มปั้นส่วนหัวช้างก่อน เสร็จแล้วร่างส่วนประกอบอื่นคร่าวๆเพื่อให้เรามองเห็นภาพโดยรวมทั้งหมด




2.ปั้นรายละเอียดส่วนที่เหลือ ของขา ลำตัว หาง และงา ใช้เหล็กแหลมขีดตามลำตัว,ขา ในขณะที่ดินยังไม่แห้ง เพื่อให้เกิดลวดลายผิวช้าง


3.ใช้กระดาษแข็งปิดหัวท้าย แล้วแผ่ดินปันปันเป็นแผ่นหุ้มปิดกระดาษอีกที อย่าลืมเจาะรูสำหรับหยอดเหรียญด้วยนะครับ

4.ปั้นต้นไผ่เพื่อเพิ่ม องค์ประกอบภาพ ทำให้ดูแล้วไม่โล่งจนเกินไป


5.เสร็จแล้วขัดตกแต่งผิวด้วยกระดาษทรายเบอร์ละเอียด แค่นี้เราก็จะได้กระปุกออมสินสวยๆในแบบของเราแล้วครับ สามารถนำไปลงสีตามใจชอบ จะนำไปใช้เองหรือมอบเป็นของขวัญให้เพื่อน ให้คนที่เรารักโดยที่ไม่ซ้ำกับใครด้วย

0 ความคิดเห็น: