blog สำหรับผู้ที่มีใจรักในการปั้น และโมเดล We lead best toy and pretty model most come to present you.

เริ่มเรื่อง

by DIN | 2/06/2551 10:37:00 ก่อนเที่ยง in |


สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน
ผมนายdinครับ ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณซัก8-9ปีที่แล้วผมได้อ่านนิตยสารเล่มหนึ่งที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการปั้น ที่เขาเอาตัวละครในหนังเรื่องลอร์ดออฟเดอะริงมาเป็นต้นแบบในการปั้น เห็นครั้งแรกต้องบอกตามตรงครับว่าสุดยอดมากจริง ไม่น่าเชื่อว่าเนี่ยฝีมือคนไทย ทำออกมาได้ดีมาก หลังจากนั้นก็ติดตามอ่านเทคนิคในการปั้น วัสดุที่เค้าใช้ปั้น จนนิตยสารหัวนั้นปิดตัวไป ซึ่งน่าเสียดายมาก
วัสดุที่เขาใช้ปั้นส่วนใหญ่เป็นดินเยื่อกระดาษก้อนนึงตกราคาประมาณ 80-120 บาท แล้วมือใหม่อย่างผมจะกล้าซื้อมาปั้นเหรอครับ แถมไม่ใช่หาซื้อง่ายๆด้วย ผมก็พยายามหาวัสดุอื่นมาทดแทน จนทุกวันนี้ผมมีสูตรลับแล้วครับ ผมเรียกมันว่า ดินปันปัน ผมทำblogนี้ขึ้นมาเพื่อเอาผลงานที่ทำจากดินปันปันมาให้เพื่อนๆดูครับ แต่บอกไว้ก่อนว่าผมปั้นไม่เก่งนะครับ

หมายเหตุ รูปพระพิฆเนศนี้ไม่ใช่ผลงานที่ผมปั้นนะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ on 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 19:23

    ผมก็ชอบงานปั้นเหมือนกันครับดุณdin แล้วจะรอดูผลงานของคุณdinครับ